ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไม่ขอเกี่ยวการคาดคะเนของทีมรัก

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปฏิเสธที่จะกล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถครอบครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ในช่วงฤดูกาลนี้ เนื่องมาจากไม่ได้อยากโดนล้อเสมือนคราวที่ออกสตาร์ทแรงตอน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทีมใหม่ๆ

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกาลปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันนี้รับหน้าที่เป็นเรารูให้กับ บีที สปอร์ต ไม่ยอมรับที่จะให้ความว่าสังกัดเดิมเก่าของตัวเองจะสามารถคว้าชัยชนะ พรีเมียร์ลีก ได้ เพราะว่าไม่ต้องการโดนล้อเลียนเสมือนในอดีตกาลในขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมกลุ่มใหม่ๆ

ย้อนไปเมื่อปี 2019 ภายหลังที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วครั้งคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วพาทีมเอาชนะ กรุงปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยอดกลุ่มจาก ลีก เอิง ประเทศฝรั่งเศส ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เฟอร์ดินานด์ ก็ออกสตาร์ทแรงว่าให้ชมรมรีบทำจับ โซลชา นั่งที่ปรึกษา”ภูติผีแดง”แบบถาวร แล้วย้ำว่าสิ่งที่ โซลชา ทำกำลังจะออกเดินทางมา ยูไนเต็ด กลับมา

แต่ข้างหลังคำบอกเล่านั้นของ เฟอร์ดินานด์ เปลี่ยนไปเป็นว่าผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มไปสู่ช่วงยากลำเค็ญ และก็จำต้องดิ้นรนอย่างมากจนกระทั่งนัดท้ายที่สุดกว่าที่จะทำชั้นติดท็อปโฟร์ กระทั่ง เฟอร์ดินานด์ ถูกล้อมันบนโลกโซเชียลอย่างมาก

ในช่วงเวลาที่ ในตอนนี้ ผลงานของกองทัพ “เร้ด เดวิลส์” กำลังติดลมบน ปัจจุบันแทรกเอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 กรุยไปสู่รอบ 4 เอฟเอ คัพ ได้เสร็จ ส่วนผลงานในลีก พวกเขาคอยเล่นเกมนัดหมายหลงเหลือกับ เบิร์นลี่ย์ ตอนกึ่งกลางอาทิตย์หน้า ซึ่งถ้าเอาชนะได้ก็จะก่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสกอร์แซงหน้า หงส์แดง ขึ้นไปรั้งหัวหน้าฝูงของ พรีเมียร์ลีก

แม้กระนั้น มาครั้งนี้ อดีตกาลยอดแนวรับระดับตำนานของ ยูไนเต็ด กลับไม่ยอมรับที่จะมีความเห็นถึงประเด็นนี้ ด้วยเหตุว่ากลัวว่าจะถูกนำไปล้อเลียนทางโลกออนไลน์ในวันหลัง “ผมไม่ต้องการจะออกสตาร์ทเสมือนที่เคยทำมาก่อน” ufa877

“ผมไม่ได้อยากแปลงเป็นตัวตลก แม้กระนั้นในฐานะแฟนบอลแล้ว มันก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของการมีอารมณ์ร่วม รวมทั้งตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆ”

“พวกเราหวังว่า ภายหลังจากเกมพบกับ เบิร์นลี่ย์ ยูไนเต็ด จะขึ้นไปนั่งบนหัวหน้าฝูง ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผมก็คงตื่นเต้น 100%”

ติดตามข่าวสารอื่นๆ รอย ฮ็อดจ์สัน รับสุดอับอายหลังพ่ายยับ 7 เม็ด