เฟรงกี้ เดอ ยอง ถูกยกย่องจากกุนซือเก่า

เฟรงกี้ เดอ ยอง

โรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลนร่า เจาะจง เฟรงกี้ เดอ ยอง ครบถ้วนบริบูรณ์กว่ายุคเล่นให้ อาแจ็กซ์ ซะอีก เพราะเหตุว่าขณะนี้สามารถสร้างจังหวะทำคะแนนกับยิงเองได้มากขึ้น

เฟรงกี้ เดอ ยอง
ufa877

โรนัลด์ คูมัน ผู้ฝึกสอน บาร์เซโลน่า บอกว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ชาวฮอลล์แลนด์เป็นนักฟุตบอลที่ครบถ้วนบริบูรณ์มากยิ่งกว่ายุคเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ภายหลังที่ปัจจุบัน เดอ ยอง ช่วยทำให้กลุ่มบุกไปชนะ ราโย บาเยกาโน่ 2-1 ในเกม โกขว้าง เดล เรย์ รอบ 16 กลุ่มในที่สุด เมื่อวันพุธที่ 27 เดือนมกราคม ก่อนหน้าที่ผ่านมา

เกมนี้ เดอ ยอง เป็นคนทำแต้มชัยให้กลุ่มในนาทีที่ 80 ซึ่งนับว่าเป็นลูกที่ 5 ของเขากับกลุ่มจากการลงเล่นในทุกรายการประจำฤดูกาลนี้ด้วย โดยฤดูก่อนเขาทำแต้มให้กับ บาร์เซโลน่า ได้เพียงแค่ 2 ลูกเพียงแค่นั้น

คูมัน เปิดเผยว่า “พวกเราอยากคนแบบเขา พวกเราต้องการที่จะให้กองกลางของพวกเราเน้นย้ำเกมบุกอย่างเต็มเปี่ยม เขามีคุณภาพทางด้านเทคนิคอย่างยิ่งรวมทั้งยังช่วยจากแนวลึกก้าวหน้าด้วย พวกเราคุยกับเขาในด้านการให้เขามาช่วยในเกมรุก แล้วก็ให้เขาทำแต้มให้กลุ่มมากยิ่งกว่า 1 ลูกต่อฤดูให้ได้ ปัจจุบันนี้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ครบถ้วนบริบูรณ์กว่ายุคที่เขาเล่นให้ อาแจ็กซ์ เขาทั้งยังสร้างช่องทางทำคะแนนได้มากขึ้นรวมทั้งทำคะแนนได้มากกว่าเดิมด้วย”

ติดตามข่าวสารอื่นๆ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมพร้อมเทกระจาด โละแข้งดัง