ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ต้องหยุดชะงัก !! โควิดทำแผนกลับมาชก

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา

              ออสการ์ เดอ ลา โฮยา นักชกชื่อดังคืนสังเวียนหลังแขวนนวมไปตั้งแต่ปี 2008 แชมป์โลก 6 สมัยคนนี้ ประกาศจะขึ้นชกในแมตช์พิเศษ กับ วิตอร์ เบลฟอร์ต ในวันที่ 11 กันยายน แต่แล้วแผนการก็ต้องล้มลงเมื่อ ออสการ์ นั้นติดโควิด หลังจากได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้ว เรียกว่า เป็นที่น่าเสียดายเลยทีเดียว แม้ในการเตรียมแผนครั้งนี้ ออสการ์จะทำการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องมาพบกับเรื่องราวฉุกเฉิน เมื่อครอบครัวของ ออสการ์ นั้นติดโควิดยกครอบครัว

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา
ufa877

            ออสการ์ บอกว่า อยากจะเตือนทุกคนแม้เค้าจะได้รับวัคซีนจนครบแต่นั่นไม่ทำให้ ออสการ์ พ้นโรคระบาดนี้ได้ ในตอนนี้ ออสการ์ ได้เข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อย และ ออสการ์ ยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า เค้าหวังว่าจะรักษาให้หายภายในเร็ววัน และ พักฟื้นกลับมาฟิตซ้อม และ จัดการชกแมตช์พิเศษนี้ให้ได้ภายในปีนี้ นักชกวัย 48 คนนี้ ยังขอบคุณทุกคนที่ติดตาม และ เป็นกำลังใจให้เค้า และ ขอโทษสำหรับคนที่เฝ้ารอแมตช์สำคัญนี้ที่ต้องเลื่อนออกไปก่อน

ออสการ์ เดอ ลา โฮยา คือนักชกมวยสากลเชื้อสานเม็กซิกัน ที่พ่อแม่ของออสการ์เป็นผู้ลี้ภัย

ไปสหรัฐอเมริกา ทำให้ เดอ ลา โฮยาสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ประเทศอเมริกา  พ่อของ ออสการ์เป็นนักชกมืออาชีพ ที่พยายามเคี่ยวเข็ญลูกชายและฝึกฝน แม้จะเป็นเชื่อสายเม็กซิกัน แต่ชีวิตในวัยเด็กของ ออสการ์นั้น ก็เหมือนกับเด็กอเมริกันทั่วไป ที่ไม่ได้มีความดุดันในการต่อสู้ และ เค้ามักร้องไห้อยู่บ่อยๆเวลาที่ฝึกซ้อม เพราะ ออสการ์นั้นไม่ชอบวิธีการต่อสู้ที่ต้องใช้ร่างกายปะทะกัน ทำให้ ออสการ์ไม่ใช่นักชกที่ชาวเม็กซิกัน ยกย่อง หรือ ให้การยอมรับเท่าที่ควร แต่ แล้ว การฝึกฝนจากพ่อของเค้าก็ประสบผลสำเร็จ เมื่อโตขึ้นมา ออสการ์สามารถสร้างชื่อเสียงจากการเป็นแชมป์โลกถึง 6 สมัย และ แขวนนวม หันมาเป็นโปรโมเตอร์แทน

            ทำให้การกลับมาคืนสังเวียนครั้งนี้ เป็นที่จับตามองอย่างมาก ว่าแชมป์โลกอย่าง ออสการ์ จะยังคงเป็นหน้าประวัติศาสตร์มวนสากลได้ออกมาในรูปแบบไหน แต่แล้ว ก็ต้องเกิดความเสียดายเกิดขึ้น เมื่อต้องเลื่อนการชก เพราะ โรคโควิด19 ดังนั้นใครที่เป็นแฟนมวย คงต้องรอข่าวอย่างใจจดใจจ่อ ว่าในปลายปีนี้ ออสการ์จะกลับมาชกแมตช์พิเศษนี้ได้หรือไม่

การหวนกลับคู่สู่เวทีพรีเมียร์ลีกอีก ครั้งของวิเอร่า