ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท รายยาวหลัง เดอเบ็คโดนดอง

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กำหนด ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่ควรเป็นเพียงแต่ผู้เล่นสำรองกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย โดยเปรียบว่าผู้อื่นของตรงนั้นเพียงแค่เตะลูกแก้วยังทำไม่ได้ พร้อมบอกว่า ฟาน เดอ เบ็ค ชี้ให้เห็นตอนที่เล่นกับกลุ่มชาติฮอลแลนด์แล้วว่าเขามีฝีเท้าที่ดีขนาดไหน

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท สมัยก่อนยอดมิดฟิลด์ชาวฮอลล์แลนด์ แสดงความเชื่อถือว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมาคมดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยถึงกับขนาดเทียบว่ามิดฟิลด์ผู้อื่นคนจำนวน แทงบอล ไม่น้อยในกองทัพ “ปีศาจแดง” ฝีเท้าห่วยแตกจนถึงแทบจะเตะลูกแก้วยังมิได้ด้วย

แม้ว่าจะทำผลงานได้เด่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับคำกล่าวชมเชยเป็นอย่างมากในตอนหลายฤดูก่อน แม้กระนั้นจนกระทั่งปัจจุบันนี้ ฟาน เดอ เบ็ค ก็ยังมิได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลย ซึ่งมันก็ทำให้บางบุคคลต่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าทำผิดที่ไม่ยินยอมมอบโอกาสเขามากยิ่งกว่านี้ แม้กระนั้น ไม่นานมานี้ลำแข้งวัย 23 ปี บอกเองว่าตนยังแฮปปี้กับกลุ่มอยู่ แม้ว่าจะต้องการลงเล่นเสมอๆก็ตาม

สมัยก่อนตัวรุก เรอัล มาดริด แล้วก็ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดเผยว่า “ให้รองั้นหรอ ? ให้ทรหดอดทนถ้าอย่างนั้นหรอ ? ผมถามหน่อยว่าคุณจะถูกใจรึเปล่าหากคุณถูกจับดองอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ? ในขณะที่ไอ้พวกที่ได้ลงเล่นก่อนหน้าคุณยังเตะลูกแก้วไม่เป็นด้วย แม้กระนั้นคนเป็นผู้จัดการทีมก็ยังไม่ส่งคุณลงเล่นเนี่ยนะ”

“ผมคงปราศจากความสุขหรอกถ้าเกิดมันเป็นแบบงั้น ผมน่าจะไม่สนุกกับการเล่นบอลของตนแน่นอนหากพบกับเหตุการณ์อย่างงั้น ทดลองดูสิว่า ดอนนี่ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งมากแค่ไหน และก็เล่นกับกลุ่มชาติก้าวหน้าแค่ไหน ถ้าเกิดเป็นผมแล้วน่ะผมก็อาจจะไม่สบอารมณ์หรอก”

ติดตามข่าวสารอื่นๆ มิเกล อาร์เตต้า ยืดอกยอมรับผิดเพียงผู้เดียว