ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

เสียไปห่วยแน่! เจาะผลงาน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในช่วงฤดูกาลนี้

        ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง แนวรุกชาวกาบองของ อาร์เซน่อล เป็นนักฟุตบอลที่แผงหลังเกือบทุกกลุ่มจำเป็นต้องกลัวตั้งแต่ก่อนลงสู่สนามมาตรงเวลายาวนานหลายปี เพราะเหตุว่าก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับ “ไอ้ปืนใหญ่” เขาก็เคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เช่นเดียวกัน

        แต่ ตลอดอาชีพการเล่นของหน้าแข้งวัย 30 ปี ที่ทำเป็นราว 257 ประตู จากการลงเล่น 493 นัดหมายในทุกรายการนั้น เขากลับได้สัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่ๆเพียง 2 คราว โน่นเป็น กู๊ป เดอ ลา ลีก กับ แซงต์-เอเตียน 1 รวมทั้งแชมป์ เดเอฟเบ วัวระราน กับ ดอร์ทมุนด์ 1 หรือแม้กระทั่งจะนับรายการที่เตะกันแบบนัดหมายเดียวจบเข้าไปด้วย เขาก็จะมีดีกรีเป็นแชมป์เพิ่มเติมอีกเพียงแค่ 2 รายการ โน่นเป็น เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ กับ ดอร์ทมุนด์ 2 ที

        แต่ก่อน โอบาเมยอง หวังว่าการมาอยู่กับ อาร์เซน่อล จะช่วยทำให้ปรับเขามีแชมป์มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่ากลุ่มก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันสักครั้ง เพราะว่าเขาเป็นเพียงแต่รองแชมป์ อีเอฟแอล คัพ กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับกลุ่มอย่างละ 1 ยุคเพียงแค่นั้น ทำให้ข่าวโคมลอยการย้ายกลุ่มของ โอบาเมยอง มีออกมาเรื่อยและไม่นานมานี้ก็มีกระแสข่าวลือว่าลำแข้งวัย 30 ปี แจ้งกับสังกัดเดิมแล้วว่าต้องการย้ายกลุ่ม ซึ่งถ้าเกิดทดลองใคร่ครวญผลงานของเขาในช่วงฤดูกาลนี้จากที่พวกเรากำลังจะเอ่ยถึงนั้น มันก็จะมีความคิดเห็นว่าถ้าหากขาด โอบาเมยอง ไปแล้ว มันก็คงจะส่งผลกระทบกับ อาร์เซน่อล อย่าง มากมายอย่างยิ่งจริงๆ

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

สนใจเข้าร่วมเดิมพันฟุตบอลออนไลน์ ที่ pailin168

        แน่ๆว่าเกมบอลนั้น วิธีการทำประตูให้ได้นับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นสูงที่สุด ซึ้งหากมองดูในทางตรงกันข้ามมันก็แปลว่าคู่ปรับจะพากเพียรอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อไม่ให้กลุ่มของคุณทำคะแนนได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวหากได้โอกาสคุณก็น่าจะจำต้องทำคะแนนให้ได้ เนื่องจากว่าคู่แข่งขันบางครั้งอาจจะไม่พลาดซ้ำสอง

        ดังนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองนับว่าเป็นผู้ที่ใช้ช่องทางได้อย่างคุ้ม เนื่องจากเขาสามารถประตูในลีกประจำฤดูกาลนี้ได้ถึง 17 ลูก ทั้งๆที่มีจังหวะสับไกยิงเพียงแค่ 35 ครั้ง หรือคิดเป็นค่าถัวเฉลี่ยเพียงแต่ 2.5 ทีต่อเกมแค่นั้น ซึ่งมันก็ใกล้เคียงกับฤดูก่อนที่จะเขามีค่าเฉลี่ยการยิงในลีก 2.6 ครั้งต่อเกม และก็ทำเป็น 22 ประตู กระทั่งทำให้เป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ รวมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์

        ในศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูนี้ มีเพียงแค่ไม่กี่ผู้ที่ใช้จังหวะได้คุ้มกว่าเขาแล้วยังทำคะแนนได้อย่างมาก หนึ่งในนั้นเป็น เจมี่ วาร์ดี้ ดาวซัลโวสุงสุดของลีกเวลานี้ ที่ทำเป็น 19 ประตู จากการที่มีจังหวะยิงเขลั่ย 2.3 ครั้งต่อเกม

สนับสนุนข่าวโดย search-accordion