ปาเป้ บูบา ดิย็อป ตำนานของประเทศสิ้นชื่อ

ปาเป้ บูบา ดิย็อป

ปาเป้ บูบา ดิย็อป สมัยก่อนกองกลางกลุ่มชาติเซเนกัล ชุดช็อกโลกคว่ำ ประเทศฝรั่งเศส ในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลก 2002 เสียชีวิตแล้วในวัย 42 ปี ภายหลังล้มป่วยมานาน

ปาเป้ บูบา ดิย็อป

ปาเป้ บูบา ดิย็อป สมัยก่อนมิดฟิลด์ร่างสูงใหญ่ “เดอะ ปอมปีย์” เพียงพอร์ทสมัธ และก็ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม เสียชีวิตแล้วในวัย 42 ปี ภายหลังที่ล้มป่วยมานาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 เดือนพฤศจิกายนก่อนหน้านี้ จากการเปิดเผยของ “เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ

ตำนานมิดฟิลด์กลุ่มชาติเซเนกัล ล้มป่วยมานานแล้ว ซึ่งสื่อหลายสำนักกล่าวว่าเขาป่วยด้วยโรคความเปลี่ยนไปจากปกติที่นำไปสู่ข้อเสียในเส้นประสาทของแขนแล้วก็ขา (ซีเอ็มคราว) ก่อนเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจะ โดย ฟูแล่ม ได้ออกถ้อย ฝากขั้นต่ำ 50 บาท แถลงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า “พวกเราสุดเศร้าใจที่ได้รับรู้ข่าวสารในช่วงเวลาเย็นวันนี้ (วันอาทิตย์) ว่าปาเป้ บูบา ดิย็อป ได้เสียงชีวิตแล้วในวัย 42 ปี ขอให้พักอย่างสงบเงียบ”

ในขณะที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่ง ดิย็อป เคยลงเล่น 2 เกมเมื่อฤดู 2012/2013 ได้ทวิตใจความผ่าน ทวิตเตอร์ เว็บยอดนิยมว่า “พวกเรารู้สึกเสียใจดวงใจอย่างที่สุดที่ได้ยินประเด็นการเสียชีวิตของอดีตกาลนักฟุตบอลของพวกเราปาเป้ บูบา ดิย็อป ในวัย 42 ปี พวกเราจะร่วมคนึงถึงเขากับครอบครัว และก็สหายๆของเขาขณะที่สุดแสนเหนื่อยยากนี้”

ดังนี้ ดิย็อป เคยเล่นให้กับ เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเขามีส่วนช่วยให้ “ขุนค้อน” ได้เลื่อนชั้นจากการเตะเพลย์ออฟ เมื่อปี 2012 นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเป็นเยี่ยมในลำแข้งสำคัญของ พอเพียงร์ทสมัธ สมัยที่แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ จับบังเหียน โดยนำกลุ่มครองแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2008

นอกเหนือจากนี้เขายังเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกลุ่มชาติเซเนกัล ชุดช็อกโลกด้วยการคว่ำ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นแชมป์โลกปี 1998 ในเกมเปิดสนามเวิลด์ คัพ 2002 โดย ดิย็อป ซึ่งติดกลุ่มชาติ 63 เกม เป็นคนซัดประตูโทนในแมตช์ดังที่กล่าวถึงมาแล้วซึ่งเป็นเลิศในเกมที่สุดช็อกที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลโกล

ติดตามข่าวสารอื่นๆ ดาวิด อลาบา กระแสแรงมีแววได้ย้ายมาซบหงส์แดง